Công trình cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm TP.HCM
Hiện nay Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang ngày quá tải, công suất thiết kế của sân bay khoảng 25 triệu khách/năm, tuy nhiên đến nay đã khai thác ở mức 32,5 triệu khách/năm. Các tuyến đường kết nối với sân bay thường xuyên ùn ứ giao thông. Do đó việc xây dựng cầu vượt nút giao đường Nguyễn Thái Sơn-Nguyễn Kiệm là hết sức cấp bách, cần thiết. Đây là công trình trọng điểm có ý nghĩa quan trọng nhằm giảm ùn tắc, giảm kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, giảm TNGT đã được thông qua tại Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là 1 trong những công trình được Chính phủ đồng ý cho TP HCM thực hiện các dự án theo lệnh khẩn cấp để chống ùn tắc.
Phối cảnh thiết kế cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Kiệm – Nguyễn Thái Sơn. Ảnh: Sở Giao thông Vận tải TP.HCM.
Dự án xây dựng cầu vượt thép tại nút giao đường Nguyễn Thái Sơn-Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) do Khu quản lý giao thông đô thị số 3 làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, cầu vượt bằng thép có dạng hình chữ N, bao gồm 3 nhánh cầu.
Nhánh 1 hướng từ đường Nguyễn Kiệm – Nguyễn Thái Sơn dài 367,7m, một cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm – Hoàng Minh Giám dài 367,7m.
Nhánh 2 từ đường Hoàng Minh Giám – Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m. Nhánh 3 từ đường Nguyễn Kiệm (phía nút giao Phú Nhuận) về đường Nguyễn Thái Sơn.
Nhánh 1, 2 dự kiến thi công trong 6 tháng, còn nhánh 3 sẽ thi công ngay sau khi có mặt bằng, thời gian thi công dự kiến là 4 tháng.
Tổng mức đầu tư công trình khoảng 504 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 351,9 tỷ đồng.
Một số hình ảnh công trường thi công:
Theo: Baogiaothong.vn